Bộ ảnh về tình yêu bi thảm của một cặp đồng tính nữ Ấn Độ do nhiếp ảnh gia Arjun Kamath chụp đang gây được sự chú ý rất lớn của dư luận.
Loạt ảnh ấn tượng về những trắc trở một
chuyện tình đồng giới nữ ở Ấn Độ này có tên là Coming Out, được chụp
bởi Arjun Kamath, 28 tuổi, ở Thành phố Bengaluru, Ấn Độ. Qua loạt hình
ảnh này, Arjun muốn khắc sâu những bất công, những khó khăn mà người
đồng tính ở Ấn Độ phải chịu đựng.

Hiện Arjun Kamath đang học chuyên
ngành nghiên cứu điện ảnh và sản xuất truyền hình ở Los Angeles, Mỹ. Anh
chàng có vài người bạn đồng tính và chính những người bạn đó đã truyền
cảm hứng cho Arjun thực hiện bộ ảnh này.

Bộ ảnh gây được tiếng vang rất lớn và
cực kỳ ám ảnh người xem. Trong đó phải kể đến sự diễn xuất rất nhập tâm
của hai mẫu nữ Sarah Harish và Shraddha Srinath đóng vai một cặp tình
nhân đồng tính có tên là Maitreyi và Alpana.

Câu chuyện tình yêu bi thảm
của Maitreyi và Alpana bắt đầu bằng hình ảnh cặp đôi trốn trong một chếc
tủ đóng kín, đại diện cho những tăm tối mà những người đồng tính phải
chịu đựng. Họ không dám công khai giới tính thật, giấu kín bản thân
trong những chiếc tủ tinh thần ngột ngạt.

Khi tình yêu đến, họ lấy hết can đảm để
bước ra ngoài ánh sáng, đối mặt với thế giới, với những ánh mắt kỳ thị
của mọi người. Alpana là người đã bước vào thế giới của Maitreyi và giúp
đỡ Maitreyi dũng cảm bộc lộ tình cảm của mình.

Sau những sợ sệt, bỡ ngỡ vì thế giới
bên ngoài, Maitreyi và Alpana cũng giống như bao cặp đôi yêu nhau trên
thế giới, có những khoảnh khắc cực kỳ hạnh phúc vui vẻ.

Họ cùng nhau trải qua những giây phút ấm áp, ăn cùng nhau, ngủ cùng nhau, chơi đùa, tạo ra những kỷ niệm đẹp.

Tuy nhiên, họ không hề biết rằng thế
giới vốn đầy rẫy bất công, đặc biệt là ở Ấn Độ, nơi phụ nữ phải chịu
đựng những hủ tục xã hội cực kỳ khắc nghiệt. Cũng giống như chiếc gai
sắc nhọn trong bức ảnh, những hủ tục, kỳ thị có thể đâm sâu vào tinh
thần, thể xác của người phụ nữ, tạo nên những thương tổn kinh hoàng.

Maitreyi và Alpana bắt đầu nhận ra tình
yêu của họ không suôn sẻ. Chỉ yêu không thôi thì chưa đủ, họ cần phải
có sự dũng cảm và niềm tin.

Alpana đang an ủi Maitreyi vững tâm, tin tưởng vào những tình cảm tốt đẹp của họ.

Maitreyi thuận theo, nguyện ý tin vào Alpana, tin vào tình yêu đơn thuần của họ.

Cặp đôi tiếp tục bỏ qua những kỳ thị,
những ác ý, những bất công để sống vui vẻ bên nhau nhưng họ không nhận
ra rằng họ là cái gai trong mắt cộng đồng bởi sự khác biệt.

Maitreyi và Alpana đang tận hưởng những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên nhau mà không hề biết tai ương sắp đến.

Maitreyi và Alpana không bao giờ ngờ
rằng họ sẽ bị trừng phạt bởi lựa chọn sống đúng với bản thân, bị trừng
phạt bởi tình yêu của mình.

Trong những bức ảnh, những người đàn
ông lực lưỡng, đầu đội khăn đỏ, đại diện cho các Rakshasas (quỷ la sát)
cũng đại diện cho những hủ tục khắc nghiệt của xã hội đang kéo Maitreyi
và Alpana đi và buộc họ phải trả giá cho tình yêu tội lỗi của họ.

Maitreyi và Alpana đã cố gắng phản
kháng, cố gắng chống cự nhưng sức mạnh của những con quỷ la sát là rất
lớn, sức ép của xã hội gần như áp chế hoàn toàn hai cô gái yếu đuối.

Sau cùng, cả Maitreyi và Alpana đều bị
nhét vào chiếc tủ gỗ ngột ngạt ban đầu, bị xiềng xích, gông cùm để không
thể tự giải thoát.

Tiếp đó, quỷ la sát châm đuốc, thiếu
sống Maitreyi và Alpana, cũng chính là thiêu sống tư tưởng đồng tính, dị
tính, thiêu sống tình yêu đồng giới, thể hiện sự phản đối gay gắt đối
với thứ tình yêu trái tự nhiên này.

Chiếc tủ ngột ngạt chứa Maitreyi
và Alpana bốc cháy ngùn ngụt như lời cảnh cáo cho những người có tư
tưởng giống như cặp đôi này.

Bộ ảnh kết thúc với hình ảnh một người
đàn ông có tên Parivala, cũng là một người đồng tính từ hốt hoảng đến
tuyệt vọng, bất lực nhìn Maitreyi và Alpana bị thiêu sống.