8.11.15

Cụ ông tự tử vì con không cho... lấy vợ

Cứ nghĩ rằng, việc tìm đến cái chết vì bị phụ tình hoặc tình yêu không thành chỉ xảy ra với những người trẻ tuổi, thiếu kỹ năng sống và tính cách còn nông nổi. Thế nhưng, tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, còn có cả những ca người già, những người tuổi đã “tri thiên mệnh” nhưng khi bị "mũi tên của thần ái tình" bắn trúng mà không được đáp đền lại tình cảm, họ cũng tìm đến cái chết bằng những hình thức tự tử.

Bị “rẽ phượng, chia loan”

Tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội mới đây các bác sỹ tiếp nhận một ca tự tử vì tình hết sức đặc biệt. Bệnh nhân là một cụ ông đã ngoài 70 tuổi, sống tại khu Định Công, Hà Nội. Trước đó, dù vợ đã mất từ lâu, khi ông còn khá trẻ, nhưng ông quyết ở vậy, một mình làm lụng nuôi con suốt bao năm.

Năm ngoái, khi vừa bước sang tuổi 75, trong một lần đi tập thể dục buổi sáng, ông cụ có quen một bà bán xôi dạo. Ngày nào cũng đi tập thể dục, ngày nào cũng mua xôi và trò chuyện nên ông cụ mến bà hàng xôi lắm. Sau này, tìm hiểu thì ông cụ mới được biết bà bán xôi cũng là một goá phụ, sống một mình vì con cái đã lớn và đi ở riêng hết cả.

Qua nhiều ngày trò chuyện, tình cảm của ông cụ với bà bán xôi cứ lớn dần. Vì vậy, dù tuổi đã cao, ông vẫn muốn cưới bà bán xôi về chung sống. Thế nhưng, khi ông nói cái mong muốn muốn này, các con ông một mực phản đối quyết liệt. Quá đau buồn vì tình yêu bị ngăn cấm, ông cụ đã tự tử bằng cách uống cả một chai axit loãng mà ông đã mua được sau đó.

Ảnh minh họa.

Nhưng thật trớ trêu, vì sau khi uống cả chai axit, ông cụ đã không chết ngay như mong muốn. Bởi ngay sau đó, ông được các con chở đến trung tâm chống độc điều trị và phải chịu cảnh đau đớn tột cùng vì niêm mạc miệng bị bỏng nặng. Ruột, dạ dày và thực quản của ông bị viêm loét rất sâu do axit ăn mòn.

Sau ít hôm điều trị, ông cụ đã qua khỏi cơn nguy kịch, nhưng cuộc sống sinh hoạt thì khó khăn và đau đớn vô cùng vì rất  nhiều di chứng để lại từ vụ tự tử. Chứng kiến sự đau đớn tột cùng của bố, lúc này, có lẽ các con của ông rất hối hận vì đã phản ứng quá gay gắt trước mong muốn cưới vợ của cụ.

Thất tình, uống cả nước tẩy bồn cầu để tự tử

Theo bác sỹ Nguyễn Kim Sơn, người có ý định tự tử có xu hướng vớ phải cái gì cũng uống. Vì thế, bất kỳ chất độc nào có thể gây tổn hại đến sức khoẻ hoặc chết người, nó cũng được những người tự tử dung rất phổ biến.

Nhưng gần đây, có một độc chất mới, mà thoạt nghe rất kinh khủng nhưng lại được nhiều người dùng để... tự tử: Đó là việc uống nước tẩy sàn nhà và nước tẩy bồn cầu nhà vệ sinh để chết.

Bác sỹ Sơn cho biết, mới đây, một nam sinh viên tại Hà Nội, vì quá buồn trong chuyện tình cảm quyết tự tử bằng cách uống rượu. Nhưng uống rượu mãi không chết, đến khi xuống nhà vệ sinh để “giải quyết nỗi buồn”, nhìn thấy bình tẩy bồn cầu liền mở nắp uống ừng ực. Cũng may, sau khi uống nước tẩy bồn cầu, các bạn ở cùng khu trọ đã phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu nên đã được cứu sống.

Theo bác sỹ Nguyễn Kim Sơn, với thành quả của sự phát triển y học, ngày càng có nhiều người có ý định quyên sinh đã được cứu sống.

Thế nhưng, ngay cả khi đã được cứu sống thì nỗi đau do những di chứng tâm lý hoặc thể xác, không chỉ người tự tử hụt phải gánh chịu, mà cha mẹ và những người thân của họ sẽ phải chịu muôn phần đắng cay sau này. Bởi khi ấy, người thân của họ, nếu không phải sống cảnh thực vật do mất não (vì cứu chữa muộn), bị trầm cảm sau tự tử, thì họ cũng sẽ phải chứng kiến những di chứng thể xác đau đớn và mang trên mình suốt cuộc đời.
Theo Liên Vân (Hạnh phúc & Tình yêu)